Thủ tướng Dũng: Tôi sẽ tiếp tục như đã làm 51 năm qua

Tóm lại là gần suốt cả cuộc đời theo Đảng, tôi không có chạy, không có xin, không có thoái thác từ chối nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước phân công. Tôi sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm như 51 năm qua.

Trước phiên chất vấn được truyền hình trực tiếp, ĐBQH Dương Trung Quốc đã chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Toàn dân chứng kiến các nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng xin nhận kỷ luật, công khai nói lời xin lỗi nhân dân. Nhưng tại phiên khai mạc, Thủ tướng chỉ nhận trách nhiệm chính trị. Dường như Thủ tướng xem nhẹ trách nhiệm trước dân hơn trước Đảng. Thủ tướng có định “Đoạn tuyệt với những lời xin lỗi bằng văn hóa từ chức?”. Nhà sử học dẫn trường hợp một đồng chí tổng bí thư “đã từ chức để tiếp tục phấn đấu và sau 3 thập kỷ đã trở lại làm Tổng bí thư kịp thời với cuộc đổi mới của đất nước”. Ông cũng nói: “Cáo quan hồi hương là 1 cách giữ tiết tháo”. Thủ tướng “Sẽ khởi đầu cho sự tiến bộ của Chính phủ bằng văn hóa từ chức?”.
Thủ tướng đã trả lời thẳng vào câu hỏi, nguyên văn:
Đối với tôi, còn 3 ngày nữa tròn 51 năm theo Đảng hoạt động cách mạng. 51 năm qua, tôi không xin với Đảng cho tôi đảm nhiệm chức vụ này hay khác. Tôi cũng không từ chối, thoái thác bất cứ nhiệm vụ gì Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Là 1 cán bộ, đảng viên, tôi đã nghiêm túc báo cáo đầy đủ với Đảng về bản thân mình. Đảng, Bộ Chính trị, BCH TƯ đã hiểu rõ về tôi, cả ưu điểm, khuyết điểm, cả phẩm chất đạo đức, năng lực, sức khỏe, thương tật. Đảng ta cầm quyền, lãnh đạo NN, đã phân công tôi tiếp tục làm nhiệm vụ Thủ tướng. QH cũng đã bỏ phiếu bầu tôi là Thủ tướng. Tôi sẵn sàng chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Đảng. Tóm lại là gần suốt cả cuộc đời theo Đảng, tôi không có chạy, không có xin, không có thoái thác từ chối nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước phân công. Tôi sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm như 51 năm qua.

  1. Dân Cày

    Tất cả đều do đảng cầm quyền cắt cử không ai được phép từ chức khi đảng không cho phép. Ông Dương Trung Quốc quá kỳ vọng vào văn hóa từ chức ở bộ máy cầm quyền Việt Nam.

  2. Quá hèn!

    Bao nhiêu lần ông “xin thành thật”
    Mà bây giờ ông bảo ông chẳng “xin”.
    Ông đúng là “tiền hậu bất nhất”
    Thủ tướng như ông, thật quá hèn!

  3. Năc danh

    Trong buổi chất vấn, đại biểu Dương Trung Quốc phát biểu ý kiến: “Câu hỏi của tôi sẽ giúp cho Thủ tướng và Chính phủ có đủ sức mạnh để thực hiện các giải pháp của mình. Trước kỳ họp này, cả nước đã được chứng kiến nhiều vị lãnh đạo cao nhất của Đảng trong đó có Thủ tướng Chính phủ nhận lỗi và xin Trung ương Đảng kỷ luật. Còn tại Quốc hội, Thủ tướng đã xin lỗi về trách nhiệm chính trị liên quan đến một số Tập đoàn nhà nước khiến người dân đặt câu hỏi, dường như Thủ tướng xem nhẹ trách nhiệm trước dân hơn trước Đảng. Dẫu sao việc Thủ tướng có lời xin lỗi trước Quốc hội cũng là điều đáng ghi nhận vì đây là lần đầu tiên trong lịch sử. Nhìn dưới góc độ khác thì hành vi xin lỗi là rất đáng khích lệ trong dân từng được giới hạn trong bộ máy công quyền với nhân dân”.
    Trước các ý kiến và câu hỏi của đại biểu Dương Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ phát biểu: “Ngoài những thành tựu đã đạt được, để khắc phục hạn chế yếu kém nâng cao năng lực cán bộ. Chính phủ đã nghiêm túc khắc phục với tinh thần đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp trong đó tập trung vào những vấn đề với tinh thần phấn đấu để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.Đối với tôi còn 3 ngày nữa tròn 51 năm theo Đảng hoạt động cách mạng, chịu sự quản lý và lãnh đạo của Đảng. Tôi không xin bất cứ một chức vụ nào từ Đảng nhưng cũng không từ chối bất cứ nhiệm vụ nào mà Đảng và Nhà nước giao phó. Và là một cán bộ Đảng viên, tôi đã nghiêm túc báo cáo đầy đủ về bản thân. Và Đảng, Bộ Chính trị, Trung ương Đảng đã hiểu rõ về tôi cả về phẩm chất đạo đức, năng lực, sức khỏe, tâm tư nguyện vọng. Đảng lãnh đạo quản lý trực tiếp tôi và hiểu rất rõ tôi. Đảng đã phân công tôi ứng cử là nhiệm vụ Thủ tướng. Quốc hội đã bỏ phiếu bầu tôi thì tôi sẵn sàng chấp nhận mọi quyết định của Đảng, của Trung ương Đảng. Gần suốt cuộc đời tôi theo Đảng, tôi không chạy, không xin, không thoái thác từ chối nhiệm vụ nào mà Đảng giao phó cho tôi. Tôi sẽ nghiêm túc thực hiện như trong 51 năm qua”.

  4. Gà quê

    Bác Quốc và một người nữa hỏi thật là HIỂM. Một vấn đề mà nhân dân đang hỏi nhưng chỉ có hai nghị sĩ dám nói trước QH. Trả lời của họ thì chẳng có gì là lạ. Nhìn MẶT thì biết.
    Dù sao thì cũng đã vang lên nhưng tiếng cảnh tỉnh bắt buộc người ta ít nhất cũng phải dè chừng.

  5. Thuong Dan

    Hết chổ để chứa cái danh dự!

  6. nguyenmucar

    Quá rõ ràng:Cái tội này là của đảng và cuốc hội bảo ổng làm chớ ổng có chạy chọt van xin làm TT đâu?
    Mà đảng và cuốc hội là ai? Cái này mà hỏi thì đến Thượng đế cũng PHÌ CƯỜI…Hề…hề…

  7. Pham anh

    “Tôi không chạy, không xin…” thì ra ở cấp cao chót vót họ cũng dùng những từ ấy thì dân đen mình thử hỏi sao mà không khổ . thế mới lạ.

    Posted by 113.166.181.109 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service

  8. Pham anh

    Tôi nghe ông Dũng nói trước QH mà không tin vào tai mình nữa. một ông Thủ tướng của quóc gia mà chẵng ra làm sao cả. nhục thay….

    Posted by 113.166.181.109 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service

  9. Khách

    Chỉ khi nào nhân dân cầm thòng lọng

  10. L.R

    Ông không chạy, không xin chức, cho nên dù có thiếu năng lực, thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng cho đất nước đến đâu chăng nữa, ông cũng kiên quyết không thoái thác cương vị mà Đảng, Quốc hội đã giao phó. Đúng là một con người “có chí khí” và rất giàu “lòng tự trọng”! Lãnh đạo Tây, Nhật, Hàn… nghe “những lời có cánh” như thế này, chắc cũng phải lắc đầu, lè lưỡi và phục sát đất, các vị ạ!

  11. khoadang

    Hồi mới nhận chức Thủ tướng Ông hùng hồn tuyên bố : “Nếu không chống được tham nhũng tôi xin từ chức ngay”. Sau hơn một nhiệm kỳ TT tham nhũng ngày càng trầm trọng không những thế kinh tế đất nước từ con hổ nhỏ biến thành con mèo hen vậy mà khi nói đến chuyện văn hóa từ chức Ông lại khăng khăng không thể vì nhiệm vụ Đảng giao.Đã thế ông còn tiếp tục phát huy “thành quả” quá khứ 51 năm qua. Than ôi! Dân Việt Nam còn gì để mà hy vọng nữa.

  12. Đổng Xuân Nguyên

    Chỉ tại cái thằng Đảng nhà mình chả ra chi nên mới sinh ra cái thằngThủ tướng củ chuối như vậy.

  13. quanghunghanoi

    Ai cũng biết là ông Dũng không và không bao giờ thúc thủ ,nếu từ chức thì coi như một chân đã bước vào trại giam rồi còn gì ,ở Trung Quốc họ Bạc thì bị khai trừ và vợ bị tử hình ,còn ở ta thì đảng bảo không kỉ luật một đồng chí uvbct thế là xong …

  14. lê phước

    Đảng còn tin tưởng giao tôi trọng trách thì tôi không bao giờ từ chức

  15. nguyenminhtri1967

    Đu, vậy té ra đảng cũng éo ra cái gì, éo có con mắt nên mới chọn một cái cùi bắp làm TT. Dân đen VN oi, còn khổ dài dài.

  16. nguyenminhtri1967

    Tôi sẽ tiếp tục LÌ như 51 năm qua. Hì, cố đấm ăn USD mà.

  17. trananhminh

    dung la do con hoang

  18. trananhminh

    thu tuong nen tu chuc cho dan do kho

  19. trananhminh

    nguyen tan dung…la nguoi vo liem si….hay ve que duoi ga cho roi

  20. trananhminh

    co phai NGUYEN TAN DUNG la con hoang cua NGUYEN CHI THANH ??????

  1. 1 Quá hèn! « Nhà Lơ Thơ

    [...] Thủ tướng Dũng: Tôi sẽ tiếp tục như đã làm 51 năm qua [...]

  2. 2 Ông Dương Trung Quốc hỏi và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời « Hiệu Minh Blog

    [...] Theo blog ĐT và Quêchoa. [...]

  3. 3 TTXVA | Điểm tin Thứ Năm 15/11/2012

    [...] Thủ tướng Dũng: Tôi sẽ tiếp tục như đã làm 51 năm qua Wed, Nov 14, 2012 [...]

  4. 4 BẦN CÙNG HÓA (Đào Tuấn) « Ngoclinhvugia's Blog

    [...] Thủ tướng Dũng: Tôi sẽ tiếp tục như đã làm 51 năm qua [...]




Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 197 other followers

