Điểm 9 cho Bộ trưởng Thăng?

images1Bộ trưởng Thăng ngày hôm qua trở thành “hot boy” trên mọi diễn đàn với những tuyên bố có gắn kèm chữ “dân”

Bộ trưởng Thăng “bác” quy định phạt xe không chính chủ. Bộ trưởng Thăng muốn “lắng nghe ý kiến người dân”. Bộ trưởng Thăng tuyên bố: “Khi rất nhiều người dân phản đối, chúng ta phải tiếp thu những ý kiến đó”. Bộ trưởng Thăng khẳng định:”Nghị định được xây dựng phải tránh gây phiền hà, ảnh hưởng đến người dân, tránh khuynh hướng không quản được thì cấm”. Và Bộ trưởng Thăng yêu cầu: “Chúng ta phải lắng nghe và tiếp thu ý kiến người dân”.
Không còn nghi ngờ gì nữa, Bộ trưởng Thăng ngày hôm qua trở thành “hot boy” trên mọi diễn đàn với những tuyên bố có gắn kèm chữ “dân”.
“Người dân vi phạm lỗi vượt đèn đỏ và muốn nộp phạt ngay để lấy xe đi mà người thực thi công vụ chưa chứng minh được phương tiện đã chuyển chủ hay chưa chuyển chủ và tiếp tục giữ lại là gây phiền hà cho người dân rồi”- ông nêu ví dụ, và khẳng định: Khi nào có các biện pháp xác minh nguồn gốc xe tốt hơn thì sẽ bổ sung quy định vào nghị định.
Dẫn “300 ý kiến người dân đóng góp cho dự thảo nghị định, hầu hết đều không đồng thuận với việc xử phạt xe không chính chủ”, Bộ trưởng yêu cầu: Nếu các thành viên trong Ban soạn thảo thống nhất được thì thông qua còn không sẽ để lại trình lên Chính phủ quyết”.
Ông Thăng lý giải: “Mức phí xử phạt tăng lên quá cao và quá trình triển khai thực hiện điều khoản này quá khó nên tính khả thi của điều khoản xử phạt không cao. Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan sẽ tiếp tục nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng các văn bản pháp luật một cách đồng bộ, khi xét thấy việc xử phạt có tính khả thi cao thì mới đề nghị bổ sung vào Nghị định 71 hoặc đưa vào văn bản quy phạm pháp luật khác phù hợp hơn, công khai và minh bạch hơn”.
Bộ trưởng rất thẳng thắn. Bộ trưởng công khai quan điểm trước hàng chục nhà báo. Những tuyên bố của ông không thiếu mạnh mẽ. Và thái độ, không thể không nói là không kiên quyết khi bác bỏ quy định phạt xe không chính chủ, như thể, đó là quy định của ai đó, hoặc ở đâu đó.
Thật buồn cười, một trong 3 căn cứ để ban hành nghị định 71, đã có hiệu lực từ 10-11-2012,  là “Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ GTVT”. Thật khôi hài, sau khi quy định phạt trong NĐ 71 bị “ném đá”, trong dự thảo nghị định mới nhất (gộp hai NĐ xử phạt đường bộ và đường sắt) bất chấp việc Chính phủ cũng đã quyết định tạm dừng việc xử phạt, cơ quan soạn thảo vẫn duy trì việc xử phạt và chỉ thay đổi câu chữ từ: “Không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định” (NĐ 34, 71) sang thành “Không thực hiện việc đăng ký, đăng ký lại phương tiện khi mua, bán, được thừa kế, tặng cho phương tiện theo quy định”. Mức phạt tiền vẫn được giữ nguyên như NĐ 71, trong đó xe máy bị phạt từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng và ô tô là 6-10 triệu đồng”.
Dẫu sao, vẫn phải nói lời cảm ơn, bởi ít nhất những lời phản đối, thậm chí thóa mạ, của dân đã lọt tai Bộ trưởng. Mà việc nhận sai có vẻ không hề dễ dàng. (Chẳng phải Bộ trưởng từng “tâm sự”: Tôi bị “chửi” suốt. Không những thế họ còn đưa lên mạng rằng: “Đã xuất hiện một loại đinh tặc mới là Đinh La Thăng”. … Tôi quen rồi. Thậm chí về nhà vợ tôi rất đau khổ. Tôi bảo đừng có xem, xem làm gì!”).
Tuy nhiên, muốn để người dân thực lòng ủng hộ, qua những cái tin nhắn mà Bộ trưởng hay công bố chẳng hạn, thì những người “ngồi ghế nóng” như Bộ trưởng nên “lắng nghe và tiếp thu ý kiến người dân” trước khi ban hành những chính sách ảnh hưởng tới họ chứ không phải bị “ném đá”, bị phản đối mới nói đến hai chữ “vì dân”, mới nói đến việc “muốn lắng nghe ý kiến người dân”.
Người dân cũng sẽ tâm phục khẩu phục coi Bộ trưởng là vì dân nếu như những lời tuyên bố hôm nay không phải là vì Bộ trưởng muốn đánh bóng tên tuổi trước một kỳ họp Quốc hội lần đầu tiên sẽ có “lấy phiếu tín nhiệm” sắp diễn ra, mà sẽ trở thành một tiền lệ tốt đẹp mỗi khi ông đặt bút ký soẹt soẹt vào những quy định có chữ “thu”, “phạt”, như quy định thu phí bảo trì đường bộ, phí lưu hành phương tiện, phí…

Advertisements

  1. Ẩn danh

    … Tôi quen rồi. Thậm chí về nhà vợ tôi rất đau khổ. Tôi bảo đừng có xem, xem làm gì!”).

    Riêng bài này của ĐT thì tôi nghĩ BT ĐLT nên xem, cần xem và phải xem ….

  2. … Tôi quen rồi. Thậm chí về nhà vợ tôi rất đau khổ. Tôi bảo đừng có xem, xem làm gì!”).

    Riêng bài này của ĐT thì tôi nghĩ, BT ĐLT nên xem, cần xem và … phải xem!

  3. vinh

    Bộ trưởng Đô La Thăng nên công bố số đt cho dân biết thì mới thực lòng lắng nghe dân

  4. nguyenmucar

    Nghe lạ hỉ?
    Bông nhiên quay ngoắt phát làm cục phó cục gì nảy lên phán các nhà báo…thiểu năng?
    Thế không phạt xe chính chủ nữa? Thế không phat đội mũ bảo hiểm xe máy dởm nữa?(cái này ông cục phó ban ATGT còn nói đến mũ của ông được tặng không biết có phải là mũ xịn?) Thế không phạt gì nữa à?
    Ôi anh Đinh la Thăng yêu quí! Hót boi của em! Chuẩn men…
    Đêm nay em lại mơ về Anh và những đứa trẻ….Hề…hề

  5. Pham Thoi

    Trước mình có còm ở nhà anh Trương Duy Nhất như thế này:
    “Các nguyên thủ quốc gia thường có xe còi hụ dẫn đường để đi cho nhanh. Nhưng hồi còn làm bên dầu khí, anh Thăng mình đã có thể đi rất nhanh mà không cần xe còi hụ. Đi các tỉnh với anh rất chi là sướng, không lo bị bắn tốc độ, đèn xanh đèn đỏ gì hết. Cứ tẹt ga mà phóng. Chuyện nhà nước quan trọng mà, thời giờ là vàng bạc, nhất là với những người quan trọng như anh. Các xe đi theo phải luôn bám sát xe anh, vì nếu chỉ bị rớt lại một chặng đèn đỏ thì sẽ đến sau anh đến hàng tiếng đồng hồ là cái chắc. Khi đó sẽ bị anh mắng té tát. Cho chết, đồ lề mề! Nhưng được cái anh là người giản dị hòa đồng, khi mắng anh chỉ dùng những từ ngữ rất bình dân như anh xe ôm hay bà hàng cá ngoài chợ, nên cũng đỡ.
    Rồi anh sang bộ Giao Thông. Anh không vượt tốc độ và đèn đỏ nữa mà luôn tìm cách cải thiện tình hình giao thông của đất nước. Nào là thu phí đường, thu phí phương tiện giao thông, ban hành luật chính chủ, vận động mọi người đi xe bus, v.v và v.v. Cũng như nhiều người, mình hết sức ngưỡng mộ anh.
    Lâu rồi không thấy anh đăng đàn nhả ngọc phun châu. Như chiếu chèo xuân làng mình thiếu thằng hề. Thấy nhớ!”
    Nay mình chắc phải reo lên “A, vai hề lại xuất hiện rồi”

  6. nguyenmucar

    Có một viêc em muốn hỏi anh Thăng là em có một con xe nội mua lúc UBND Hà nội cấm 4 quận nội thành mua xe máy , em không có xe đưa con đi học, thằng đại lý Honda bán xe nó đăng ký cho em chủ xe tân Sóc Sơn? 8 năm nay em đi ,bây giờ sao tìm thấy chủ ? Anh bảo em làm thế nào cho chính chủ kẻo chồng em nó ghen dữ quá, hay anh ra lệnh thu xe không chính chủ đi, em mua xe khác dùng, anh có lợi mà em cũng có lợi…Được không anh, anh quyết đi quyền anh to đùng…Mẹ cha cái QĐ của bọn Hà nhì( nó đã bỏ đâu chỉ ngưng thôi).

  7. Đả phong thần chưởng

    Các bác để ý nhé: Nếu mũ bảo hiểm không phải bên CA có méng mà bên GTVT có méng, e nguyện ĐLT không chém vậy đâu. Em sẽ sát đất phục bác ĐLT nếu bác cũng chém như vậy với phí Bảo trì đường bộ ạ

  8. Hãy xem ông Thăng làm sau kỳ bỏ phiếu tín nhiệm của Quốc Hội đã, các bác ạ. Việc lấy điểm của ông Thăng đã rõ. Chỉ mỗi ông Trần Đại Quang là không lo gì sất cả. Ông Thăng dè dặt là phải thôi vì ông ta bị ném đá quá nhiều ngay sau khi nhậm chức vì tội háu đá, đi ngược lợi ích dân. Đã ba đời Bộ trưởng bộ lục lộ từ thời Đào Đình Bình, Hồ Nghĩa Dũng đến Đinh La Thăng rồi mà nền giao thông công chánh Việt Nam chả ra sao sất

  1. 1 TTXVA | Điểm tin Thứ Năm 14/3/2013

    […] Điểm 9 cho Bộ trưởng Thăng? daotuan […]

  2. 2 Tin thứ Năm, 14-03-2013 « THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

    […] Điểm 9 cho Bộ trưởng Thăng? (Đào Tuấn) Người dân cũng sẽ tâm phục khẩu phục coi Bộ trưởng là vì dân […]

  3. 3 Tin ngày 14/3/2013 | Dahanhkhach's Blog

    […] Điểm 9 cho Bộ trưởng Thăng? daotuan […]

  4. 4 tin ngày 15/3/2013 | Dahanhkhach's Blog

    […] Điểm 9 cho Bộ trưởng Thăng? daotuan […]




Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s



%d bloggers like this: