“Phù thủy ta” phá thế yểm của “đạo sĩ lạ”

DaGiữa những dấu, những triện, những chữ Phạn, chữ Hán, những câu thần chú, Mật tông, những “Bách giải tiêu tai phù”, những tinh tú, những bát trận đồ, những bát quái, quẻ càn, có một điều mà bất cứ người dân nào cũng thấy: Đó là một hòn đá

Tháng 5 năm ngoái, khi cưỡng chế thu hồi và “tống giam” 2 hòn đá, chính quyền Chư Sê, Gia Lai giải thích vì đó là “khoáng sản”, là “quý”. Khoáng sản gì? Khoáng sản đá. Quý thế nào? Vì nó đẹp. Ối các quan chức, các giáo sư tiến sĩ sau đó đề nghị phải “kiểm định”, “xác định”, “phân tích” xem đó là hòn đá gì. Cái kết vụ này sau đó nhạt toẹt: Liên đoàn địa chất bản đồ Miền Nam sau quá trình kiểm định, xác định, phân tích, kết luận rằng đó là một loại đá “bán quý”, có đầy ở Chư Sê, chẳng có gì là độc đáo, và giá bán, chắc không cao hơn tiền xăng mà ô tô biển xanh mấy lần lượn vè vè chở đá đi giam.
Cứ ngỡ sự vô tri với một vật thể cũng vô tri sẽ chỉ là chuyện cá biệt. Ấy thế mà từ vài hôm nay, dư luận cả nước xôn xao trước một hòn đá lạ ở Đền Hùng với những lời lẽ hình dấu hỏi: Đó là một đạo bùa cát, cầu giải tai ương, thỉnh cầu phúc đức? Hay là một đạo bùa trấn yểm? Sự việc càng trở nên nghiêm trọng một cách hài hước khi Giám đốc BQL Khu di tích lịch sử Đền Hùng Phạm Xuân Các thật thà: “Nhiều người hỏi tôi về ý nghĩa của các dòng chữ trên hòn đá đó, nhưng thú thật là tôi không biết”.
Đền Hùng là nơi thờ cúng quốc tổ. Thiêng liêng đến mức Phú Thọ ra quy định: Dù chặt một cành cây cũng phải báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Cây chết, đổ do nguyên nhân khách quan như mưa bão cũng không được cưa, chặt mà phải để chết mục. Bởi vậy, có thể thông cảm cho sự hoang mang của dư luận khi nhìn hòn đá loằng ngoằng vằn vện mà ngay ông Trưởng ban quản lý cũng chẳng biết nó là cái gì.
Đến hôm qua, khi người đặt đá, một cựu quan chức của ngành văn hóa Phú Thọ lên tiếng, người ta mới biết chuyện hòn đá bắt đầu từ chuyện… viên gạch. Cụ thể: năm 2009, người ta phát hiện một viên gạch lạ có in chữ Hán. Nhiều nhà văn hóa cho rằng có thể là bùa yểm trong đó. Để phá thế yểm, Ban quản lý đã phải mời các pháp sư, nhà khoa học, chuyên gia ngoại cảm “vào cuộc”. Có hẳn “hội thảo nhiều lần” được tổ chức, khẳng định viên gạch trên ghi “Đánh đổ đức sáng Vua Hùng” này có từ cuối thời Trần, do đạo sỹ của quân Nguyên Mông mang đến đặt. Và để phá thế yểm của các đạo sĩ “lạ”, pháp sư Việt Nam đã đặt hòn đá như một đạo bùa lành.
Nghe chuyện, cứ ngỡ như nghe chuyện Cao Biền.
Và đương nhiên, chuyện “tất-lẽ-dĩ-ngẫu”, như khẳng định của một vị Phó chủ tịch tỉnh là Phú Thọ “sẽ mời các nhà khoa học, chuyên gia đánh giá về việc đặt hòn đá tại khu du tích”. Cách hành xử y xì trường hợp Chư Sê. Nhưng rất lạ, bởi có một thực tế là giữa những dấu, những triện, dòng chữ Phạn, chữ Hán, những câu thần chú, Mật tông, những “Bách giải tiêu tai phù”, những tinh tú, những bát trận đồ, những bát quái, quẻ càn, có một điều mà bất cứ người dân nào cũng thấy: Đó là một hòn đá.
Ở một ngôi làng nhỏ thuộc Thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế, từ hàng trăm năm nay, người dân vẫn thờ cúng một hòn đá trong những lời lẽ thì thào thành kính rằng nó đang to lên mỗi ngày, rằng từ thời…ông bành tổ, hòn đá chỉ bằng bình vôi, giờ thì…nặng cả tấn. Hòn đá giờ được mặc xiêm y, được gọi là “đá Mẹ”, được thêu dệt bằng những truyền thuyết nghe dựng tóc gáy. Chỉ có điều đó là hòn đá gì và tại sao lại gọi là Mẹ? Thì chịu.
Sao mà chuyện 3 hòn đá nó giống nhau đến thế.


  1. giaolichtruonglang

    Rách việc,giáo thật

  2. Đại Cùn

    He he, chuyện cụ rùa thì đã nhạt toét đi rồi. Giờ cũng may có hòn đá để thế giới người ta biết nước vịt có bộ văn hóa chớ !? Đcm, trí thức như này, hỏi làm sao mà ngẩng mặt lên cho được !!!!

    • on

      Cậu viết sai chính tả rồi, nước mình là Việt Nam sao cậu lại gọi là nước vịt. Cậu không chỉ viết sai, lại còn viết “đcm”, sao bậy bạ thế, phải có văn hóa chứ. Cái việc bàn về hòn đá chống bùa yểm của tên đạo sỹ giặc Nguyên Mông cũng thể hiện sự quan tâm của ngành văn hóa với sự tồn vong của dân tộc. Có gì là sai.

  3. nguyenmutat

    Thế nên người anh em Lào nó mới quăng cho một câu:
    Thế nước Vịt Lam chúng mày làm đéo gì có văn hóa mà lập BỘ VĂN HÓA ? Chó thật!

    • Văn hóa tự sướng

      Hê, hê. Văn hóa phong bì, văn hóa thịt chó, văn hóa tự sướng, thọc gậy bánh xe, ném đá giấu tay, gắp lửa bỏ tay người… có thành lập thêm mười Bộ Văn hếu thì vẫn còn thiếu ấy chứ.

  4. Người ta đã xí xong phần đất sao Kim, sao Hoả, Mặt Trăng, Mặt Trời!
    Người ta đã nghiên ra học thuyết khoa học nọ, lý thuyết công nghệ kia. Đều đã áp dụng thành công vào thực tiễn và làm ra – trên thì tàu bay, tên lửa; dưới thì chiến hạm, tàu ngầm; giữa thì ô – tô, xe, máy, iPhone, iPad, máy tính nọ, điện thoại kia, thậm chí xuất khẩu cả văn hoá, đồ ăn, thức uống… bán ầm ầm rồi thu về cho quốc gia cơ man là bạc.
    Ta thì: Mác a! Lê a! Ăng Ghen a! Khổng a! Nho a! Mao a! Hay Ông Cụ a! Loanh qua loanh quanh trong cái rọ, từ cụ Chánh cho tới cụ Lý, từ ông Hương, tới ông Kiểm, từ thằng Mõ cho tới chú Trương Tuần… từ sớm đến tối tầm nhìn, cách nghĩ, việc làm đéo qua khỏi đọt chuối, cọng rau, cái sân trước nhà!
    Đúng như nhà anh Đại Cùn: Hết… Dùa nay lại… đá.
    Đéo biết mai lại gì nữa đây???
    Hay xi – líp, xu – chiêng, quần đùi, may ô, chổi cùn, rế rách… các loại cam, sài, đẹn… đem ra mà tán nốt đê!
    Nghĩ mà chán.
    Ôi… chí tuệ Việt! Ló mới vĩ đại nàm sao cơ chứ nị!

  5. Nếu nhìn toàn cảnh hòn đá thì khá giống hình lưỡi bò chổng lên trên. Trong khi cái bản đồ lưỡi bò của Trung Nam Hải ở Biển Đông thì chổng xuống dưới!

  6. Nước Vịt lam thì trí thức bị (hoặc bắt Ngủ ) hết rồi . TẤT CẢ ĐỀU BỊ BỊT MẮT DẪN ĐI mà đau nhất là có thằng mù dẫn đường , cứ loanh quanh gà què ăn quẩn cối xay

    • xuan

      Nick nguyen_hanh viết sai chính tả rồi. Nước Việt thì nó lại viết thành nước Vịt. Là một người Việt, dù chỉ học lớp một lớp hai nhưng biết cái chữ thì ít nhất cũng phải biết ghi đúng tên mình và tên tổ quốc chứ. Đã kém lại còn thích thể hiện. Tên nước mình mà cũng viết sai, hay nó cố tình viết sai nhỉ. Đang nói đến chuyện hòn đá thì nguyen_hanh lại đi nói lung tung, chả liên quan, Đồ dốt nát, phản quốc.

  7. ut

    Cư dân mạng hoang mang quá. Sự việc đâu nghiêm trọng đến thế. Nên nhớ rằng cái thằng phù thủy nhà Nguyên đặt gạch để yểm bùa nhưng quân Nguyên vẫn đại bại trước nhà Trần. Tôi cho rằng việc nó yểm bùa chằng thể làm hại được nước ta. Mà đây là thời đại nào rồi mà còn sợ yểm bùa.

  8. Thập tứ đại ngu.

    Rứa mà lâu ni ai cũng nói cộng sản vô thần. Bây chừ, ai nói rứa thì đúng là thế lực thù địch rồi!

  9. bommy

    HI HI, NHÀ NƯỚC CÙNG ĐƯỜNG THẬT RỒI HAY SAO, MẤT ĐỊNH HƯỚNG RỒI NÊN CHUYỂN SANG DÙNG BÙA. BOTAY.COM

    • Chạy đâu cho thoát ĐCS?

      Lập ĐCS dưới cõi âm cũng nên. Có lẽ dưới đó ĐCS cũng đang cho lấy ý kiến về HP. Thế này thì chạy đi đâu được nữa hả giời (hoặc “hả địa ngục”).

  10. Ẩn danh

    Có ai nghĩ rằng viên gạch trù ẻo Vua Hùng của nước Việt ta là ngụy tạo không??? Có ai nghĩ ấn Vua Hùng là ngụy tạo không???

  1. 1 Tin thứ Năm, 18-4-2013 « BA SÀM

    […] “Phù thủy ta” phá thế yểm của “đạo sĩ lạ” […]

  2. 2 Tin thứ Năm, 18-4-2013 | Dahanhkhach's Blog

    […] NGÀY GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG(Huỳnh Ngọc Chênh). – Hòn đá cộng sản (Quê choa). – “Phù thủy ta” phá thế yểm của “đạo sĩ lạ” (Đào […]

  3. 3 Về tờ ghi công đức tu bổ đền Hùng | Đừng để con em vì tương lai chúng ta...

    […] “Phù thủy ta” phá thế yểm của “đạo sĩ lạ” (Đào Tuấn) […]

  4. 4 NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 18-4-2013 | Ngoclinhvugia's Blog

    […] TỔ HÙNG VƯƠNG(Huỳnh Ngọc Chênh). – Hòn đá cộng sản (Quê choa). – “Phù thủy ta” phá thế yểm của “đạo sĩ lạ” (Đào Tuấn). – Lung linh lễ hội Cố đô Hoa Lư (DT). – Chùm ảnh: Lễ rước […]

  5. 5 – Liêm sỉ và… xã hội đen | Hoàngquang’s Blog1

    […] Đào Tuấn, xem ra, cũng chả bàn (vô) một lời nào nghe cho …  tử […]

  6. 6 S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Chuyện Làng Ngày Ây & Đên Hùng Hôm Nay | Quảng Ngãi Nghĩa Thục

    […] Đào Tuấn, xem ra, cũng chả bàn (vô) một lời nào nghe cho …  tử […]

  7. 7 Bài viết đáng chú ý | Dahanhkhach's Blog

    […] Đào Tuấn, xem ra, cũng chả bàn (vô) một lời nào nghe cho …  tử […]

  8. 8 Chuyện Làng Ngày Ấy & Đền Hùng Hôm Nay « sổ tay thường dân

    […] Đào Tuấn, xem ra, cũng chả bàn (vô) một lời nào nghe cho …  tử […]

  9. 9 Tưởng Năng Tiến – Chuyện Làng Ngày Ấy & Đền Hùng hôm nay | Dân Luận

    […] Đào Tuấn, xem ra, cũng chả bàn (vô) một lời nào nghe cho … tử […]

  10. 10 Sổ tay thường dân Tưởng Năng Tiến – Chuyện làng ngày ấy & đền Hùng hôm nay | Sáng Tạo

    […] Đào Tuấn, xem ra, cũng chả bàn (vô) một lời nào nghe cho … tử […]




Bình luận về bài viết này