Chân dài và sứ mệnh “vác tù và”

ChandaiThật tủi cho nhà nước, phải trông vào độ dài cặp chân, rồi phải trông nốt vào độ sâu cái ví của người đẹp

Hà Hồ xứng đáng hơn Hà Tăng. Hà Tăng nên ứng cứ ĐSDL vì sứ mệnh quốc gia. Không ai xứng đáng ĐSDL hơn Ngọc Trinh. Báo chí, với cơn sốt “hội chứng chân dài” đang vơ váo những cặp chân dài nhất, những đường cong gợi cảm nhất, những tên tuổi hot nhất vào danh hiệu “vác tù và hàng tổng”: Đại sứ du lịch. Trong khi đó, chỉ 8 ngày nữa là đến hạn “chốt” hồ sơ cho danh hiệu, mới nhõn 2 hồ sơ được nộp. Một của “người cũ” Lý Nhã Kỳ. Một của người mới Ngọc Hân- nhưng là Ngọc Hân (Huỳnh Thị),  người đẹp du lịch ở một cuộc thi nào đó. Ca sĩ Mỹ Tâm và người đẹp Thu Hương thì im lặng.
Một tờ báo thậm chí đã ok cho in câu này: ai yêu nước thì phải đề cử Hà Hồ làm Đại sứ du lịch của Việt Nam. Và với lập luận kiểu loại trừ: “vì Nhã Kỳ bị dư luận ném đá với mắc bệnh “nổ” và một số scandal không hay; Ngọc Trinh lại thật thà tới mức ngây thơ và bị gán cho biệt danh “chân dài óc ngắn”. Và vì “Hà Hồ sở hữu một nhan sắc Tây vì mang trong mình dòng máu Pháp của ông ngoại cùng với chiều cao và dáng hình của một siêu mẫu”.
Cứ nhìn trên báo, cần lao hẳn sẽ há mồm khi danh hiệu ĐSDL đang được mặc nhiên gán cho những người đẹp chân dài, giỏi ngoại ngữ, không scandal. Đương nhiên, không “bố mẹ anh chị em nuôi là tỷ phú” thì phải có chồng đại gia, bồ dân chơi. Tất nhiên, phải là người “nổi tiếng”- như “tiết lộ” của một quan chức Bộ Văn- Thể- Du.
Không nhẽ một danh hiệu tầm cỡ quốc gia chỉ xoay đi xoay lại chuyện  mặt đẹp chân dài và tiền chùa?
Nói “tiền chùa”, tiền đề của cái sự “vác tù và” là không oan đâu nhé. Nhớ trong lễ tổng kết về nhiệm kỳ đại sứ du lịch hồi đầu năm, đại diện Bộ Văn Thể Du không dấu nỗi vui mừng khi cho biết Lý Nhã Kỳ thường tự chi trả các chi phí đi lại trong các chương trình quảng bá ở nước ngoài. Chưa kể khoản tiền kha khá cô tự bỏ ra trong cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Cục trưởng Nguyễn Văn Tình thậm chí còn thật thà về “tiêu chuẩn tiền”: “Không phải quyết định nhưng là điều kiện quan trọng. Những người có tâm rồi còn phải có điều kiện tài chính, vì nhà nước không thể lo hết kinh phí đi lại cho đại sứ du lịch”.
Thật tủi cho nhà nước, phải trông vào độ dài cặp chân, rồi phải trông nốt vào độ sâu cái ví của người đẹp.
Thật tủi cho một danh hiệu tầm cỡ quốc gia, khuôn mặt quốc gia, thể diện quốc gia khi mà người đẹp này nói “quá bận”, người đẹp khác lặng im từ chối.
Nhưng nói các người đẹp tiếc tiền có lẽ sẽ là rất khiếm nhã, rất không hiểu về “người đẹp Việt Nam”. Họ sợ “đá” từ dư luận. Bài học họ Lý còn rành rành ra đó bởi vừa chính thức nhận danh hiệu đại sứ du lịch, lập tức, dư luận bới ra đủ thứ chuyện, báo chí bắt đầu viết về cô bằng hai chữ rất hình sự: “Nghi án”. Suốt về sau, “bịch sữa” của cô bị dư luận đeo kính lúp soi xuyên tivi. Cô bị gọi là “cô nổ”, là “ném lựu đạn, quăng bom”…
Dư luận thật khó tính như một bà mẹ chồng.
Trở lại chuyện đại sứ năm nay chả hiểu Bộ Văn- Thể- Du phát động kiểu gì mà giờ không còn nhiều lựa chọn. Nhiều người lạc quan “nằm mơ” về một cuộc ứng cử rầm rộ của các chân dài vào giờ chót. Nhưng mà cứ đợi đấy.
Có một chi tiết bối cảnh như chuyện đùa: Ca sĩ Mỹ Linh hiện vẫn đang làm đại sứ du lịch cho…Hàn Quốc. Cô có lần khẳng định: Tôi nhận lời làm Đại sứ Du lịch cho Hàn Quốc trên tinh thần hoàn toàn không có thù lao, không đòi hỏi gì. Cô cũng nói: Nếu được chọn giữa VN và Hàn Quốc thì tôi chọn đất nước mình.
Câu chuyện của Mỹ Linh cho ra một sự gợi mở không tồi: Nên mời người đẹp nước ngoài làm Đại sứ du lịch Việt khi các chân dài nội địa không sẵn sàng với chuyện “vác tù và”. Paris Hinton chẳng hạn. Có lẽ lúc đó chả cần phải bàn đến độ nổi, khả năng ngoại ngữ, độ dài cặp chân hay độ sâu ví tiền nữa.


  1. Nhị Thạc Cầu Muối (đàn em của Nhất Thạc Bàn Cờ)

    Đã “kính đảng, trọng chế độ, yêu Bác Hồ” răng không đề nghị mời mợ Doan hoặc em Phượng? Tiền bạc linh tinh có Trầm bê bao chót!

  2. Ẩn danh

    Đề cử Huyền chip làm Đại sứ du lịch. Vác ba lô lên và Đi thôi!

  3. mutat

    Các người đẹp ấy không phải lo tiền mà còn mở hầu bao của đại gia để lo lót cho Văn Thể Du, mà phu trách ĐSDL nay lúc nào cũng cận kể Đ SDL để hướng dẫn “nghiệp vụ”.
    Vậy là lợi cả ba bốn đường….
    Tôi đề cử NGOC TRINH….Hề hề.

  4. Tg

    Paris Hilton moi dung bac oi

  1. 1 Tin thứ Năm, 21-02-2013 « BA SÀM

    […] Chân dài và sứ mệnh “vác tù và” […]

  2. 2 Tin thứ Năm, 21-02-2013 | Dahanhkhach's Blog

    […] Chân dài và sứ mệnh “vác tù và” (Đào […]

  3. 3 NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 21-2-2013 « Ngoclinhvugia's Blog

    […] Chân dài và sứ mệnh “vác tù và” (Đào […]

  4. 4 TTXVA | Điểm tin Thứ Sáu 22/2/2013

    […] Chân dài và sứ mệnh “vác tù và” daotuan […]




Bình luận về bài viết này