Nick Vujicic: Không ở đâu người ta khóc khi đi xem xiếc thú như ở Việt Nam

Nick-VujicicNick Vujicic trả lời phỏng vấn độc quyền TTXVH.

Nick, chào mừng anh đến Việt Nam. Xin hãy nói về cảm nhận của mình sau 2 ngày ở đất nước tươi đẹp này.
Xin lỗi các bạn. Tôi có nhìn thấy gì đâu ngoài dây điện và đầu người. Còn về cảm nhận ư, Việt Nam thật dễ chịu với sự cuồng nhiệt. Tôi đã chứng kiến những giọt nước mắt ở khắp nơi trên thế giới, nhưng không ở đâu người ta khóc khi đi xem xiếc thú cả.
Nick, có lẽ anh vẫn chưa thoát khỏi mặc cảm của người khuyết tật chăng! chúng tôi đến để nghe anh nói chứ không đến để xem anh diễn.
Tất nhiên không phải là tất cả. Nhưng tôi nhìn thấy sự tò mò trong mắt nhiều người. Trong chương trình của chúng tôi ở khắp nơi trên thế giới, tôi đồng ý để những người khuyết tật được ôm mình, để họ cảm nhận bằng xương bằng thịt ý chí và nghị lực. Nhưng ở đất nước các bạn, rất nhiều người lành lặn chỉ muốn đến gần để chụp ảnh với tôi như chụp ảnh với ngọn tháp Eiffel. Hơn nữa, tôi không thích việc nhiều người đến chỗ cái bàn của tôi, cúi người và định…xin lỗi, tôi nhớ đến Bi Rain. Bởi điều mà một người không chân tay như tôi muốn nói với họ là các bạn hãy đứng trên đôi chân của mình và đừng bao giờ cúi đầu. Khi người ta đã cúi đầu có phải là người ta sẽ phải gập gối không?|
Vì sao anh lại có ý tưởng nói chuyện với giới doanh nhân Việt?
Ồ, ban đầu tôi chỉ định giao lưu với sinh viên và khoảng 9000 trẻ em đường phố. Nhưng sau đó, phía Việt Nam đề nghị giao lưu với giới doanh nhân. Họ đưa ra số liệu là hàng trăm ngàn DN phải bỏ trốn, tự tử, hoặc vào nhà thương điên. Họ nói doanh nhân Việt giờ còn tuyệt vọng hơn những người khuyết tật. Và vì thế tôi đồng ý nói chuyện và chủ đề đưa ra là “Đừng bao giờ bỏ cuộc” dù nói thật tôi không tin việc cứ lao đầu vào rọ là một giải pháp khôn ngoan. Nhà giàu tuyệt vọng nguy hiểm hơn nhà nghèo, bởi người ta sẽ sốc nặng và suy sụp rất nhanh khi không quen với sự tuyệt vọng. Tôi nghĩ sự tuyệt vọng nào cũng cần được giúp đỡ, nhất là sự tuyệt vọng của những người bình thường.
Anh tin là anh có đủ kinh nghiệm thương trường để nói chuyện và thuyết phục giới doanh nhân Việt?
Câu đầu tiên mà tôi nói với họ là các bạn hãy nhìn xem, tôi đã kiếm được 1,6 triệu USD ở một đất nước đang suy thoái kinh tế. Hãy tìm mọi cơ hội trong mọi hoàn cảnh.
Nick! Nói về chuyện tiền nong, số tiền 31,7 tỷ đồng có phải là quá nhiều cho vài buổi nói chuyện nhẽ ra phải là vì mục đích từ thiện?
1,6 triệu dollar chứ không phải 31,7 tỷ.
Ồ, 1,6 triệu dollar có khác gì 31,7 tỷ?
Khác chứ. Chúng tôi không nhận đồng tiền không thể tiêu ở đâu khác ngoài Việt Nam. Hơn nữa, Nhà băng Úc có lẽ sẽ cần một bài nói chuyện để khỏi sốc khi bỗng nhiên nhìn thấy một khoản tiền hơn 10 chữ số được chuyển khoản cho vài ngày nói như các bạn là chém gió.
Xin đặt lại câu hỏi: Anh có thể giải thích vì sao số tiền cho vài buổi diễn thuyết lại lớn đến thế?
Chắc ý bạn nói là đắt?! Cựu tổng thống Mỹ từng được trả 750 ngàn dollar cho một bài diễn thuyết ở Hồng Kông, nhưng bài diễn thuyết đó không thể truyền niềm tin và nghị lực sống. Hơn nữa, cứ 4 năm, hoặc cùng lắm là 8 năm nước Mỹ lại cho ra đời thêm một diễn giả, trong khi trên thế giới chỉ có một Nick. Tôi có giá hơn Bill bởi vì tôi không đứng diễn thuyết bằng chân. Các bạn thấy đấy, tôi cũng không có tay. Nhưng liệu ai có thể mở chìa khóa trái tim và niềm tin bằng tay bao giờ.
Việt Nam của chúng tôi cũng có những Nguyễn Ngọc Ký, những Nguyễn Công Hùng, theo anh vì sao họ lại không thể thành công như anh?
Ồ, tôi cũng đã được nghe về Nguyễn Công Hùng. Tôi khâm phục anh ấy, nhất là khi hiệp sĩ công nghệ thông tin của các bạn từng nói thật là đã tước đoạt niềm tin của nhiều người, vì sự bất lực của mình. 6,7 triệu người khuyết tật và chỉ có vài “Nguyễn Công Hùng”. Vì sao anh ấy không thể thành công như tôi ư. Nói đơn giản chẳng hạn ở Việt Nam có lẽ tôi cũng sẽ phải lê la đầu đường xó chợ nào đó. Các bạn thử nghĩ xem, các tòa nhà và phương tiện công cộng ở Việt Nam thật khủng khiếp đối với người khuyết tật. Các bạn nên tự hào với Nick Việt Nam khi bản thân tôi cũng thực sự cảm phục anh ấy.
Nick. Hôm qua anh đã khuyên các bạn trẻ hãy học tập Bác Hồ. Anh đã tìm hiểu và biết về lãnh tụ của chúng tôi như thế nào?
Ồ, đây là bí quyết kinh doanh, đáng lẽ tôi không nên chia sẻ. Nhưng đại khái là mỗi khi đến một quốc gia nào đó tôi thường nhìn vào tờ giấy bạc. Tờ giấy bạc in hình của ai tôi chắc chắn sẽ tìm hiểu về người đó. Ông Vũ có nói với tôi ở Việt Nam đang có phong trào học tập tấm gương đạo đức của người có chân dung trên tờ giấy bạc- tôi quên mất tên rồi- và tôi nghĩ nếu nói điều gì về lãnh tụ của các bạn có lẽ chắc các bạn sẽ thích. Tôi nói thế có khó hiểu không? Đại khái, nếu sang Triều Tiên, tôi sẽ nói các bạn cần học tập Kim Chính Nhật, Kim Chính Vân.
Nhưng anh đã nói đến hai chữ “tự do”?
Ồ nhà báo, câu đó anh cũng tự trả lời được mà, cũng là bí quyết kinh doanh cả thôi. Người ta thiếu cái gì, tôi sẽ nói về cái đó.
Anh sẽ còn trở lại Việt Nam?
Có lẽ là không. Tôi đã nhìn thấy sự thất bại của mình. Thần thánh gì cũng không thể truyền niềm tin và nghị lực cho những người bại não mà không biết mình bại não.
(Theo TTX vỉa hè- nhà tiếng Úc học Lại Văn Quay dịch)


  1. tran kien

    Thú vị, nếu thực sự nick trả lời cuộc phỏng vấn như vậy. Có ý nghĩa không kém phần TH trực tiếp của VTV3
    🙂

  2. Ẩn danh

    Nếu thông tin trên “có thực” thì thật sự là quá nhảm nhí và lố bịch!
    Nhập gia tùy tục a Nick ah! tại sao a lại phán xét văn hóa một nước dựa trên quan điểm cá nhân của anh!
    Anh bắt buộc rằng VN phải theo ý a muốn!
    Ko bao giờ! a đến nước tôi làm khách, chứ ko fai làm “ông nội”!
    Việc người dân một nước có làm thái wa’ thì đó là chuyện nước tôi! ko cần anh phải nói!
    Xét lại thì VN ta dag dần mất đoàn kết! vì khi có một sự kiện xảy ra thì luôn có 2 phe đối nghịch!
    Nghĩ lại, nếu lời nói này nhắm vào TQ mà ko fai VN thì chắc chắn Nick sẽ ko yên!
    Liên tưởng từ vụ đòi tấn công nam DV WIll Smith vì dính dáng đến vụ kì thị trong bộ film sắp ra mắt !

  3. Get buy cheap viagra the desired act duration

  4. Người Việt Nam

    Đểu giả, Một lũ mất dạy và xuyên tạc

  5. thienphu

    Ông nội tác giả này chuyên gia đặt điều nói xấu người khác.
    Thật xấu hổ ông là người Việt Nam.

  6. cookies

    toàn la tin nhảm nhí

  7. Ẩn danh

    xin lỗi nhưng người viết bài này có vẻ hơi quá lố rồi đấy bạn có quyền j` mà nói về dân tộc việt nam như thế tệ hơn là còn lấy hình tượng 1 người khuyết tật ra bông đùa loại người mà lúc nào cũng chỉ thấy và xỉa xoi cái thiếu xót mà ko công nhận mặt tích cực thì mãi cũng chỉ là ếch ngồi đáy giếng

  8. Ẩn danh

    Cuộc phỏng vấn này chỉ là tưởng tượng của những người ghen ăn tức ở

  9. Thảo nguyên

    Ôi dồi các bác nhà báo ơiii xinnnn các bác các ông các chú các bà cho chúng cháu cái dạnh dự là ng Việt Nam! Cái huhu 😦 đừng xuyên tạc lời ng ta nói để đặt điều nưax:) đừng tự hại tự dìm cái đất nước này xuống 🙂 chính nhờ ntnay mà ở Việt Nam! Có bn ng như nick mới không được vinh danh k đươcj nôri tiếng:) ng ta k hề có bài phỏng vấn nào riêng với báo chí đâu ạ:) con mới 16 tuổi đầu thôi con cũng nhìn ra được cái lời dịch kia là xuyên tạc rồi đấy ạ??? Các bác các chú Đừng làm như thế :)) bọn cháu đọc chỉ thấy buồn cười thôiiii ạ :*****

  10. Duy

    Ton Hoa Sen da bo ra 1,6 trieu $ de Nick ve Viet Nam noi chuyen voi moj nguoi vay nha bao nay bo ra bao nhie $ de dk nick noi chuyen rieng nhu vay? that la nham nhi

  11. nguyenmucar

    Bài viết hư cấu thôi mà có gì đâu? Nước ta còn nghèo và còn thiếu tự do với lòng nhân ái ( từ thượng tầng xuống hạ tầng) đến nỗi tiếng kêu vô cảm ngay trên thủ đô( côn đồ đánh người dân và CB chỉ đứng xem) nên mời Nich đến làm DÂN VẬN cho nó QUÓC TẾ Có hơn 30 tỷ ông cụ nhằm nhò gì mà kêu la?Mấy chục ngàn tỷ ông cụ ở các tập đoàn Vina vân vân còn chẳng là cái đinh rỉ? Kệ con mẹ chúng nó các bác ạ!

  12. Ẩn danh

    Ng ta châm biến thôi, các bạn cứ xồn xồn lên.!

  13. Trang

    quá nhảm nhí, bịa đặt lời ng khác nói để bôi xấu ng ta. xấu hổ khi có những người như thế này ở VN đấy
    .

  14. Thạch Linh

    Ông Đào Tuấn này điên mà vẫn tỏ ra nguy hiểm à :)) Đọc mà thấy thương thay cho ông.

  15. nguyễn văn huấn

    ANH EM BỊ LỪA RỒI,ĐÂY LÀ BÀI BÁO GIẢ ,PHẢN ĐỘNG ĐẤY

  16. No name

    100% bài này là bịa thôi. đọc là thấy chất châm biếm rồi. cơ mà thấy bực

  17. bomay

    bon may bai nao a ma khong nhan ra day la bai viet cham biem. dau oc the ma con ha mom ra binh loan. hay chung may la lu du lon vien hoc mom len de dop tien day?

  18. NN

    Lũ ngu học đặt điều
    Đây là cái mày nói: Kính Đảng, trọng chế độ, yêu bác Hồ ư
    Thật quá dốt nát và đần độn
    Chẳng phải một người mà cả một lũ hùa theo sự đần độn đó

    • Trần Kẽm

      Chao ôi! Chao ôi! Chao ôi!
      Kinh chưa kìa! Khiếp chưa kìa!
      Ông tự trọng hay là tự… ái thế?
      Một thời các ông tự kiêu kiêm tự hào, để đến giờ cả dân tộc toàn thằng tự lo, trong đó có vài thằng đã đi tự tử sau khi tự lo không được. Trên và trong một xã hội có hiện thực bết bát như vậy và người ta tự trào thì ông lại tự ái!
      Ông cho rằng mình thông minh thì thử đi mà “đần độn” theo kiểu này xem?
      Đừng tự căng như thế! Nếu vỏ không bền! Vỏ mỏng mà vẫn cố căng thì chỉ có nổ thôi!
      Mà dân chúng tôi cũng chán ba cái món bong bóng với nổ lắm rồi!

  19. Tao là người VN

    Thằng Đào Tuấn hay Đăng Tuấn này có phải người VN không vậy?
    Nếu mày nói có thì mày cần xem lại tư cách đạo đức của mày.
    Nếu mày nói không thì xin mới “cút biến xéo”.
    Đừng có đá đểu xóc óc bằng một bài viết bịa đặt, nói xấu 1 dân tốc hay mỉa mai 2 con người được cả thế giới kính trọng và khâm phục. Fu*k

  20. Nguyễn Việt

    Nếu các bạn đọc kỹ thì sẽ thấy sự nhảm nhí của bài viết giả này…

  21. Bài này hay hơn bài phỏng vấn bà gì đó về chuyện cái tháp rùa năm xưa nhưng khác chăng là hiện có khá nhiều người “bại não”.

  22. pear skin

    sao bạn viết bài này lại cảm giác tự ti dân tộc thế nhỉ =)))

  23. Ẩn danh

    đọc vài câu đầu đã thấy điên tiết. lá cải. cái thằng gato

  24. dư lựn lưng

    haha . like mạnh bác Tuấn toi6i nghiệp các dư luận viên

  25. troll vãi, rất hài hước và phục cái đầu troll của tác giả

  26. Ẩn danh

    Theo thông tin, Nick Vujicic ko hề hợp tác với nhà báo nào cả.

  27. tao

    Thằng chó nào làm bài này thế nhảm đít hả mày đi chết đi /:)

  28. bothangchovietbainay

    thằng viết cái bài này là 1 thằng mõm chó óc lợn, đm mày sống cho đàng hoàng và thôi cmm mấy cái trò bôi nhọ người khác đấy đi, loại như mày đáng khinh

  29. Ẩn danh

    nick đã quá ngạo mạn khi nói những ng đã bỏ tiền ra để nghe a ấy diễn thuyết là những ng ko có não

  30. Long Tom

    Mấy bạn bảo là phản động hả ? Phẩn động chỗ nào ? Đụng chạm tí vào Bác Hồ cũng kêu là phản động là sao ? Cái đéo j mà lãnh đạo, đảng vầ NN luôn đúng ? Nếu đúng thì VN đã đéo kém phát triển như này :-j

  31. Ẩn danh

    Toàn nham nhí thôi

  32. Ẩn danh

    Ủa….đây là bài phỏng vấn tưởng tượng của tác giả mà….

  33. God

    1 lũ thiểu năng đầu đất óc cứt

    • Hổng phải dzậy đâu

      Lời còm của bạn đúng ý tui quá nhưng tôi sẽ không thật thà như bạn. Tôi chỉ nói “một lũ thiểu năng đầu không có óc”. Chỉ có mỗi đầu …mới không có óc. Thân !

  34. Ẩn danh

    có chữ TIN VỊT dưới cái tên bài báo kia kìa tranh cãi cái gì.? Đây là bài châm biếm. Đọc và suy nghĩ, cảm nhận và phân tích, như 1 người CÓ HỌC.

  35. Ẩn danh

    hê. 1 đứa k bao giờ chửi bậy đọc xong cái bài báo lá cải này cũng muốn cho cái thằng viết bài sang TG bên kia luôn! đau não vì đọc xong bài mới nhìn thấy IN TIN VỊT

  36. Hổng phải dzậy đâu

    Tác giả chỉ muốn cống hiến một chút vui vui cho người đọc qua bài phỏng vấn giả mang đậm chất châm biếm. Thực tế thì nhiều điều còn đáng phỉ nhổ hơn thế nhiều.

  37. Ẩn danh

    May mà VN không đa nguyên – đa đảng 😀

  38. Bọn chó phản động

    đm, mấy thằng phản động thừa thời gian nghĩ bậy viết lung tung, ngu ngốc mà nghĩ rằng người Việt tin những gì nó bịa đặt, đi tẩy não đi.

    • Ẩn danh

      Đã là lũ chó phản động thì có nói tụi nó cũng chẳng hiểu đâu bạn

      • Trần Kẽm

        Cả hai bạn chẳng cần vỗ ngực, người ta cũng biết hai bạn là “… những con bò”.
        Hãy dùng cái mồm thối tha đến nhiệt tình của các bạn để chửi bới kẻ gây nên hiện thực bấy nát trong lòng xã hội đi, bởi đó mới là căn nguyên gốc của bài châm biếm này.
        Tác giả của phỏng vấn giả tưởng này chỉ là người mô tả lại hiện thực xã hội mà chúng ta đang sống thôi. Vì thế tác giả có tội gì? Dùng não một tí đi! Nhé!

  39. Khách Qua Đường

    đọc comment của mấy bác mà cười đau hết cả bụng ;))))))

  40. Ẩn danh

    cái đồ con chó mấy cái trang phản động. Mấy thằng mất dạy, cha mẹ chúng mày liếm lồn tụi Mỹ à? đồ con chó, Bịa đặt láo khoét, nhục mạ nhân phẩm người khác, chúng mày chẳng xứng đáng có chân tay. Con đĩ mẹ tụi mày

    • Trần Kẽm

      Bạn chẳng cần vỗ ngực, người ta cũng biết bạn là “… những con bò”.
      Hãy dùng cái mồm thối tha đến nhiệt tình của các bạn để chửi bới kẻ gây nên hiện thực bấy nát trong lòng xã hội đi, bởi đó mới là căn nguyên gốc của bài châm biếm này.
      Tác giả của phỏng vấn giả tưởng này chỉ là người mô tả lại hiện thực xã hội mà chúng ta đang sống thôi. Vì thế tác giả có tội gì? Dùng não một tí đi! Nhé!

  41. Ẩn danh

    Đụ má toàn mấy bài viết phản động nhảm nhí. Tụi ba sọc vàng chó đẻ ngu xuẩn

    • Trần Kẽm

      Bạn chẳng cần vỗ ngực, người ta cũng biết bạn là “… những con bò”.
      Hãy dùng cái mồm thối tha đến nhiệt tình của các bạn để chửi bới kẻ gây nên hiện thực bấy nát trong lòng xã hội đi, bởi đó mới là căn nguyên gốc của bài châm biếm này.
      Tác giả của phỏng vấn giả tưởng này chỉ là người mô tả lại hiện thực xã hội mà chúng ta đang sống thôi. Vì thế tác giả có tội gì? Dùng não một tí đi! Nhé!

  42. Ẩn danh

    Bài này châm biếm nhưng vô cùng thực tế đấy. Vô cùng đúng chẳng có chỗ nào sai cả, Có sai hay không là do người đọc không biết đúng hay sai và nhận thức thế giới quá kém.
    Chứ Nick “giả” này ko hề sai.

    Cảm ơn TG Đào Tuấn.

  43. Ẩn danh

    ong ban noi dung qua, toi thich baif viet nay, no la hien thuc xa hoi viet nam hien nay, cam on

  44. Ẩn danh

    Bai viet hay, dung la hien thuc cua xa hoi

  45. Nick anh đừng buồn vì những ý nghĩ và lời lẽ trơ trẽn của một số ít người viêt nam. còn biết bao nhiêu người yêu mến anh hãy vững bước trên hành trình vĩ đại của mình Nick ạ.

  1. 1 chithuyhang

    […] Nick Vujicic: Không ở đâu người ta khóc khi đi xem xiếc thú như ở Việt Nam (Đào Tuấn). “Anh sẽ còn trở lại Việt Nam?  Có lẽ là không. Tôi đã nhìn […]

  2. 2 Tin thứ Sáu, 24-5-2013 « BA SÀM

    […] Nick Vujicic: Không ở đâu người ta khóc khi đi xem xiếc thú như ở Việt Nam […]

  3. 3 Tin thứ Sáu, 24-5-2013 | Dahanhkhach's Blog

    […] – Nick Vujicic: Không ở đâu người ta khóc khi đi xem xiếc thú như ở Việt Nam (Đào Tuấn). “Anh sẽ còn trở lại Việt Nam?  Có lẽ là không. Tôi đã nhìn thấy sự thất bại của mình. Thần thánh gì cũng không thể truyền niềm tin và nghị lực cho những người bại não mà không biết mình bại não“. – Giới trẻ thủ đô Hà Nội như “lên đồng” với Nick Vujicic (CATP). – Giá như ai cũng được quan tâm như Nick Vujicic! (VOV). […]

  4. 4 Nick Vujicic: Không ở đâu người ta khóc khi đi xem xiếc thú như ở Việt Nam | Huỳnh Long An

    […] Đào Tuấn, Dân […]

  5. 5 Anhbasam Điểm Tin thứ Sáu, 24-5-2013 | doithoaionline

    […] – Nick Vujicic: Không ở đâu người ta khóc khi đi xem xiếc thú như ở Việt Nam (Đào Tuấn). “Anh sẽ còn trở lại Việt Nam?  Có lẽ là không. Tôi đã nhìn thấy sự thất bại của mình. Thần thánh gì cũng không thể truyền niềm tin và nghị lực cho những người bại não mà không biết mình bại não“. – Giới trẻ thủ đô Hà Nội như “lên đồng” với Nick Vujicic (CATP). – Giá như ai cũng được quan tâm như Nick Vujicic! (VOV). […]

  6. 6 Xung quanh việc Nick Vujicic đến VN | Đừng để con em vì tương lai chúng ta...

    […] Nick Vujicic: Không ở đâu người ta khóc khi đi xem xiếc thú như ở Việt Nam (Đào Tuấn) […]

  7. 7 NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 24-5-2013 | Ngoclinhvugia's Blog

    […] (Trần Hùng). – Đâu phải người ta trả 32 tỷ cho anh Nick (FB Nguyễn Vạn Phú). – Nick Vujicic: Không ở đâu người ta khóc khi đi xem xiếc thú như ở Việt Nam (Đào Tuấn). “Anh sẽ còn trở lại Việt Nam? Có lẽ là không. Tôi đã nhìn […]

  8. 8 Cuộc Phỏng Vấn Tưởng Tượng Với Nick Vujicic – Đào Tuấn | Thơ Quê Hương

    […] Đào Tuấn – Nick, chào mừng anh đến Việt Nam. Xin hãy nói về cảm nhận của mình sau 2 ngày ở đất nước tươi đẹp này. […]

  9. 9 ***TIN NGÀY 25/5/2013 -Thứ Bảy « ttxcc6

    […] Nick Vujicic: Không ở đâu người ta khóc khi đi xem xiếc thú như ở Việt Nam -(Đào Tuấn )-  Nick Vujicic trả lời phỏng vấn độc quyền TTXVH. […]

  10. 10 Lượm tin tức | Dahanhkhach's Blog

    […] Nick Vujicic: Không ở đâu người ta khóc khi đi xem xiếc thú như ở Việt Nam -(Đào Tuấn )-  Nick Vujicic trả lời phỏng vấn độc quyền TTXVH. […]




Bình luận về bài viết này